Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy bước theo Thầy Giê-su !

Hãy bước theo Thầy Giê-su !

Hôm nay, trong Mùa Chay này, dưới sự linh hứng của Chúa Thánh Thần – Giáo hội đã cống hiến cho chúng ta một bản văn trong đó Chúa Giê-su yêu cầu các môn đệ của Người – và đương nhiên là cả chúng ta – là hãy thay đổi não trạng! Hôm nay Chúa Giê-su đã làm bùng nổ những quan điểm quá nhân bản và trần thế của các môn đệ và mở ra cho họ một chân trời hiểu biết mới về lối sống của những ai muốn đi theo Người.

Khuynh hướng tự nhiên của chúng ta thường là thích thống trị mọi vật và cả con người nữa! Ra lệnh và ra lệnh, đó là cách để chúng ta làm những gì chúng ta thích, để mọi người thừa nhận nơi chúng ta một địa vị, một vị trí xã hội. Ôi vậy mà cách Chúa Giê-su đề nghị với chúng ta thì ngược lại: “Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em.” (Mt 20,26-27). “Tôi tớ”, “nô lệ”: Chúng ta không thể dừng lại ở phát biểu của những từ này! Chúng ta đã nghe những từ này hàng trăm lần rồi, chúng ta cần phải có khả năng tiếp xúc với thực tế mà những từ ấy muốn nói , và chúng ta phải đối mặt với thực tế này bằng thái độ và hành vi tích cực của chúng ta.
Bài đọc thêm: Hành trinh bước theo Chúa.

Hãy bước theo Thầy Giê-su !

Công đồng Vatican II khẳng định rằng: “Con người đạt được sự sung mãn của mình nhờ phục vụ và hiến thân cách vô vị lợi cho người khác”! Thực vậy, khi hiến thân cách vô vị lợi cho người khác, thì đối với chúng ta, dường như chúng ta đang hy sinh mạng sống của mình nhưng thực tế là chúng ta đang tìm thấy nó! Con người không sống để phục vụ, cũng không phục vụ để sống. Nhưng đối với lối sống phục vụ và hiến thân cách vô vị lợi, thì chúng ta có một khuôn mẫu là chính Đức Ki-tô – con người hoàn toàn là con người – Chính Người đã làm gương cho chúng ta: “Con Người đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống mình làm giá chuộc muôn người” (Mt 20,28).
Bài đọc thêm: Gặp Chúa như một cơ duyên.
Hãy bước theo Thầy Giê-su !

Hãy bước theo Thầy Giê-su !
Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em.” (Mt 20, 26-27). Trở thành tôi tớ, nô lệ, đúng như Chúa Giê-su yêu cầu chúng ta, là điều không thể đối với chúng ta. Nó nằm ngoài tầm với của ý chí tội nghiệp của chúng ta! Vì thế chúng ta phải cầu xin, hy vọng và mong muốn mãnh liệt rằng những món quà này sẽ được ban cho chúng ta. Chúng ta đang sống trong Mùa Chay, và Mùa Chay mời gọi chúng ta thực hành: Ăn Chay, Bố Thí và Cầu Nguyện ; những lời mời gọi này nhắc nhở chúng ta rằng để nhận được những món quà này, chúng ta phải chuẩn bị tâm hồn cho sẵn sàng và xứng đáng.“Ai mạo hiểm, Chúa không làm người ấy thất vọng” (Phanxicô)!

Cha Francesc JORDANA Soler (Mirasol, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận