Icon Collap
...
Trang chủ / Đỉnh điểm vinh quang 2016

Đỉnh điểm vinh quang 2016

Trong tinh thần của năm Thánh Lòng Thương Xót, được sự đồng ý của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và BĐH Cộng Đoàn lớn, sau khi Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô kết thúc, ngay tại Đền thánh Giê-ra-đô đã diễn cuộc thi Chung kết “Rung chuông vàng Tri thức tôn giáo 2016”.

Cuộc thi chung kết Rung chuông vàng Tri thức tôn giáo với chủ đề: Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua tin mừng Thánh Luca. Đây là lần thứ 7 chương trình được tổ chức và đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các thành viên trong và ngoài cộng đoàn. Ở vòng thi sơ loại, cuộc thi thu hút được đông đảo thành viên các cộng đoàn trực thuộc tham dự, đã có tới hơn 200 thí sinh đăng kí. Ban tổ chức đã chọn ra được 56 gương mặt xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng trong.

Mỗi thí sinh góp mặt trong cuộc thi chung kết mang trong mình một nỗi niềm riêng. Có người là trải nghiệm đầu tiên trong đời sinh viên, hứa hẹn và đầy kì vọng. Có người là năm cuối, muốn nói lời chia tay cho viên mãn với cộng đoàn. Có người lại là vì muốn dành món quà riêng tặng cho người đặc biệt. Và tất nhiên ai cũng muốn rung chuông vàng danh giá. Nhưng chuông vàng chỉ có một , khi cất lên, sẽ có nụ cười, hòa lẫn những giọt nước mắt, có sự hài lòng và xen kẽ nhiều tiếc nuối…

Rung Chuông Vàng không chỉ thể hiện bản lĩnh của riêng từng thí sinh tham gia cuộc thi mà còn tạo không gian để các thành viên trong Cộng đoàn Vinh giao lưu và học hỏi với nhau qua một sân chơi tri thức thiết thực và thú vị. Cuộc thi năm nay đánh dấu nỗ lực vượt trội của cả Ban tổ chức lẫn thí sinh. Dù cho thời gian gấp gáp, từ việc chuẩn bị chương trình của ban tổ chức cho đến việc ôn tập của các thí sinh nhưng với sự hiệp nhất và yêu thương, hỗ trợ và đồng lòng cùng tinh thần học hỏi không mệt mỏi, sự hội tụ đó tạo nên sự kịch tính, hồi hộp, lo lắng, căng thẳng, ý nghĩa và cảm xúc của cuộc thi.

Đến với cuộc thi năm nay, không chỉ có sự tham gia nhiệt tình của các thí sinh, mà quý vị ân nhân, đội cứu trợ và các cổ động viên là những “người tiếp lửa”. Sự có mặt của đội cổ vũ đặc biệt này chính là chất xúc tác cho các thí sinh bình tĩnh chiến đấu, đồng thời đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của chương trình. Hệ thống câu hỏi thi đi từ cấp độ dễ đến khó, có câu liên quan đến kiến thức căn bản, có câu mang tính khái quát thống kê, nhưng cũng có những câu hỏi về chi tiết nhỏ. Có những câu hỏi khó, mang tính chất đánh đố, các thí sinh phải suy luận và nhờ tới sự giải thích của Ban cố vấn.

Chặng đường đầu tiên, thí sinh Tuấn Nguyễn của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm là thí sinh ở lại sau cùng với sàn thi đấu. Ngay sau đó, đội cứu trợ đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ để đưa tất cả thí sinh còn lại vào cuộc đua.

Sau một hành trình dài nỗ lực, vượt qua 54 thí sinh, đi đến câu hỏi cuối cùng trong bộ đề 30 câu hỏi chính của BTC, chuông vàng tri thức 2016 đã được rung lên, đồng quán quân hai thí sinh đến từ cộng đoàn Phao-lô mang SBD 02 Trần Đình Hạnh và 28 Trần Hà Ly. Niềm vui sướng vỡ òa với cộng đoàn Phao-lô khi có tới hai thí sinh cùng rung chuông. Hai thí sinh xuất sắc nhất bước lên bục vinh quang nhận phần thưởng từ cha linh hướng trong vòng tay hân hoan của cổ động viên với bài ca phó thác.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc thi:

Bình luận