Icon Collap
...
Trang chủ / Sự trở lại của Phaolo Trở Lại

Sự trở lại của Phaolo Trở Lại

Ngày đăng (26/05/2016) Lượt xem (264) lượt

Tối thứ sáu, ngày 20.05. 2016 vừa qua, tại Đền Thánh Giê ra đô, người ta phải sững sờ kinh ngạc đến giật cả mình, với thánh lễ thường kỳ, vào tối thứ sáu hàng tuần, của những người con cái Giáo Phận Vinh, đang học tập, lao động và sinh sống tại Thành Phố Hà Nội.

Sự kinh ngạc trước tiên đó chính là con số thành viên tham dự thánh lễ đông đến nỗi mà tràn cả bên trong đến cả hành lang hai bên đền và kể cả phòng để xe bên hông phải của Đền Giê ra đô. Có lẽ số người tham dự thánh lễ hôm nay tăng lên gấp đôi so với thánh lễ định kỳ hàng tuần của Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội. Con số ước chừng khoảng 300 thành viên.

 

Thêm vào đó, là sự hùng hậu, hoành tráng của ca đoàn, thuộc Cộng Đoàn Phao lô trở lại, với con số đông như quân Nguyên ( cách nói của một thành viên trong cộng đoàn khác), với tiếng hát mạnh mẽ, tràn đầy hào khí, thánh thót, cùng với những bộ y phục đa sắc màu mà các thành viên mang lại thật lộng lẫy, huy hoàng.

 

Sau đó, phải kể đến chính là khung cảnh Thánh lễ cũng như cách bài trí hoa nến, dàn dựng chương trình từ tập hát, chiếu lại lịch sử của cộng đoàn, thánh lễ, cầu nguyện cho Giáo Phận Mẹ, dâng của lễ, dâng hoa kính Đức Mẹ… thật tuyệt vời.

 

Trong thánh lễ, Cha Linh hướng Gioan đã nói rằng hôm nay, cộng đoàn Phao lô trở lại đã thật sự trở lại với căn tính nguyên thủy của nó vốn dĩ là một cộng đoàn mạnh, cộng đoàn chủ lực trong chín cộng đoàn nhỏ của Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội. Cộng đoàn Phao lô đã trở lại với chính Thiên Chúa qua kỳ tĩnh tâm, với đa phần thành viên tham dự đã lành bí tích Hòa giải và Cộng đoàn Phao lô đã trở lại với chính vị thánh Bổn mạng của mình qua sự nhiệt thành, hăng say, dấn thấn phục vụ Chúa phục vụ Hội thánh, không mệt mỏi, ngang qua cộng đoàn của mình. Ước mong sao sự trở lại của Cộng Đoàn Phao Lô trở lại giống như sự trở lại của chính Đấng Bảo Trợ. Đó là sự trở lại dứt khoát, không nuối tiếc quay về với quá khứ, mạnh mẽ đến nỗi từ nay không cần biết đến điều gì khác ngoại trừ một việc đó là Đức Ki tô tử nạn và Phục Sinh đang sống trong Cộng đoàn và trong mỗi thành viên.

 

        Nguyện xin Thánh Phao lô cầu bầu đặc biệt cho hậu duệ của mình, để Phao lô Trở Lại thật sự sống mãi trong lòng những người tin.

 

Sông Lam

Bình luận