Icon Collap
...
Trang chủ / Cộng đoàn Don Bosco tổng kết và tri ân: Mùa tri ân

Cộng đoàn Don Bosco tổng kết và tri ân: Mùa tri ân

Tối thứ 4 ngày 7/6/2017, Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức chương trình tổng kết năm học 2016-2017 và tri ân các anh chị năm cuối.
Tháng 6 về,  hoa phượng đỏ rực, những bông hoa bằng lăng vươn dài cánh tay nhuộm tím bầu trời Hà Nội, cũng là lúc bắt đầu hai từ “tạm biệt” của những sinh viên năm cuối của gia đình Don Bosco.
Trong thời gian này, tuy rất bận rộn cho các bài thi cuối năm, nhưng tất cả mọi người cũng đã cố gắng sắp xếp thời gian để có được một buổi tri ân thật sự ý nghĩa gửi đến các anh chị. Việc trang trí phòng giáo lý, chuẩn bị các phần quà đặc biệt và cùng nhau tập duyệt sao cho buổi sinh hoạt được triển khai sớm và công phu.
Buổi sinh hoạt bắt đầu từ 20h00, cộng đoàn Don Bosco vinh dự khi được chào đón Cha Martino Mai Quyết Thắng thuộc Dòng Don Bosco đến tham dự. Ngoài ra buổi lễ tri ân còn có sự góp mặt của các thành viên đến từ những cộng đoàn anh em, các anh chị cựu, và đặc biệt là các anh chị năm cuối của cộng đoàn.
Sau khi làm nóng không khí bằng một số bài cử điệu quen thuộc, người dẫn chương trình tươi cười giới thiệu mục đích của buổi sinh hoạt: Tổng kết các hoạt động trong một năm qua và tri ân các anh chị năm cuối. Một năm trôi qua, mỗi người nói riêng và cộng đoàn nói chung dù chưa đạt được những thành tích như mong muốn, nhưng tất cả thành viên đều đã cố gắng, nhiệt tình tham gia các hoạt động: Giải Bóng đá Cộng đoàn Vinh, Tĩnh tâm Châu Sơn, Tham gia và đạt giải Á quân của cuộc thi Rung chuông vàng, tổ chức thành công Thánh lễ Quan thầy… Chính tinh thần đó đã gắn kết chặt chẽ Don Bosco thành một gia đình như ngày hôm nay. Đại diện Ban điều hành có đôi lời chia sẻ cũng như cảm ơn anh chị em trong suốt năm qua đã cùng nhau xây dựng tập thể Don Bosco lớn mạnh và mong muốn mọi người có thể tiếp tục giữ vững ngọn lửa đó trong những năm tiếp theo.
Phần quan trọng nhất: Tri ân các anh chị năm cuối. Những gương mặt thân quen được mời đứng lên, họ là những người đã cùng Dons đi hết quãng đời sinh viên tươi đẹp. Anh trưởng cộng đoàn vinh dự được tận tay trao cho các anh chị những món quà lưu niệm mang đậm dấu ân Don Bosco. Món quà thay lời tri ân sâu sắc mà những thế hệ Don Bosco hôm nay mà mai này muốn gửi đến anh chị. Chiếc bánh được thắp những ngọn nến bừng sáng hình ảnh Cộng đoàn Don Bosco, bừng sáng như chính tình yêu mọi người dành cho nhau. Sau những lời cảm ơn của anh chị, những cái ôm được trao, đâu đó những giọt nước mắt đã rơi, lòng mỗi người có chút hững hờ. Chẳng ai nỡ rời xa giây phút ấy, chỉ muốn ôm thật chặt, vỗ vai an ủi nhau, “ngoài kia nếu khó khăn quá, thì về đây nhé anh chị, có chúng em, có Don Bosco đang chờ”.


Buổi tri ân kết thúc bằng những lời cầu nguyện trong thinh lặng. Cha Martino Mai Quyết Thắng với những lời chia sẻ và hiệp ý cầu nguyện không chỉ cho cộng đoàn ngày lớn mạnh, mà còn cầu cho các anh chị ấy, khi bước ra cuộc sống mới, có cho mình ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết để lựa chọn đúng con đường Chúa ban, và đặc biệt tạo niềm tin cho các thế hệ sau để cùng nhau dâng lên Chúa những bài ca ý nghĩa nhất.



Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con buổi tri ân thật tốt đẹp và ý nghĩa. Xin Người luôn nâng đỡ cộng đoàn chúng con, cho các anh chị luôn có được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, và luôn hướng đến gia đình mang tên Don Bosco!
 Ban truyền thông Cộng đoàn Don Bosco
Bình luận