Icon Collap
...
Trang chủ / Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổng kết và tri ân: Đi để trở về!

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổng kết và tri ân: Đi để trở về!

Tối thứ 2, ngày 5/6/2017, tại nhà thờ giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức chương trình tổng kết cuối năm học 2016 – 2017 và tri ân các anh chị năm cuối.
Tháng 6 lại về, cũng là lúc những dòng ký ức dạt về trong mỗi thành viên của gia đình Mẹ Vô Nhiễm, bởi lẽ đây là khoảng thời gian kết thúc một năm học và sẽ có những anh chị sắp sửa phải ra trường, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ phải chia tay cộng đoàn, nơi mà họ đã gửi gắm tuổi thanh xuân suốt quãng đời sinh viên, nơi mà mỗi khi vui, khi buồn mọi người đều tìm đến, nơi mà mỗi thành viên đã gắn bó rồi thì khó có cách nào tách rời được.
Tạm gác lại những bộn bề trong ngày hè nóng rực của thủ đô, các thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có mặt rất sớm tại địa điểm sinh hoạt để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt. Đúng 20h, mọi người nhanh chóng ổn định. Tối nay, nhà Mẹ rất vinh dự khi nhận được sự quan tâm của một số cộng đoàn bạn đến sinh hoạt cùng. MC mở đầu buổi sinh hoạt bằng một lời chào rất hân hạnh đến sự hiện diện của tất cả mọi người có mặt nơi đây. Sau đó, anh nêu lên mục đích chính của buổi tối này là tổng kết một năm hoạt động của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm và là buổi tri ân các anh chị chuẩn bị ra trường.
Một năm trôi qua, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã trải qua rất nhiều thăng trầm với những hoạt động tiêu biểu như: chào đón hơn 15 em tân sinh viên, tổ chức Thánh lễ quan thầy, tham gia các giải bóng đá nam/nữ, bầu Ban điều hành nhiệm kỳ mới,  tham gia tĩnh tâm, ngắm nguyện Mùa Chay, tổ chức các chuyến thiện, nguyện tham gia kì thi Tri thức Tôn giáo,… Nhà Mẹ luôn luôn tham gia các hoạt động của cộng đoàn Vinh một cách tích cực và góp phần rất quan trọng trong việc phát triển cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội.

Tiếp theo buổi sinh hoạt, MC thay mặt ban điều hành và các thành viên gửi lời tri ân đến các anh chị năm cuối của nhà Mẹ. Mọi người cùng nhau hướng lên màn hình cùng nhau xem lại những hình ảnh của các anh chị trong những năm gắn bó với cộng đoàn. Nhìn lại những khoảnh khắc, những dấu mốc, những chặng đường mà anh chị đã cùng nhau bước đi, trên khuôn mặt mỗi người đều hiện ra những cảm xúc riêng như muốn sống lại những giây phút đó.

Tuy rằng không thể quy tụ đủ 14 nhân vật chính của buổi tri ân, nhưng sự có mặt của 9 anh chị như thay mặt cho tất cả gửi đến những lời tâm sự, chia sẻ chân thành đủ làm cho tất cả phải nén lòng mình lại. Anh chị nói về những cảm xúc, tình cảm của mình trong những năm tháng được ở bên cộng đoàn. Anh chị gửi gắm nhiều kỳ vọng vào thế hệ các em, những mầm mống tương lai của cộng đoàn, những con người sẽ tiếp nối các anh chị đưa cộng đoàn đi lên.

Anh chị ra trường, một con đường mới, một bước ngoặt rất lớn đối với anh chị, chúng em chỉ biết giúp đỡ anh chị qua những lời cầu nguyện. Nguyện xin Thiên Chúa che chở và dẫn dắt anh chị vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên con đường mà anh chị chọn lựa. Mong rằng anh chị cũng luôn đồng hành với chúng em trong lời cầu nguyện, giúp đỡ chúng em cách này hay cách khác, cùng nhau góp phần xây dựng gia đình Mẹ Vô Nhiễm phát triển.

Sau đó, ban điều hành gửi đến anh chị những món quà kỷ niệm. Món quà như nhắc nhở anh chị rằng chúng em, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm là gia đình của anh chị, dù xa đến mấy, xa bao lâu cũng hãy trở về nhà, dù chỉ là trong suy nghĩ. Đáp lại tấm lòng của chúng em, các anh chị đã gửi tặng cả căn phòng ca khúc: “Và con tim đã vui trở lại”. Đây như là lời gửi gắm rằng anh chị tìm thấy niềm vui khi đến với gia đình Mẹ Vô Nhiễm và mong muốn thế hệ chúng em biết gắn bó với cộng đoàn hơn để tìm thấy niềm vui như anh chị.
Buổi tri ân kết thúc trong ơn lành của Chúa qua lời kinh cuối ngày. Cảm tạ Chúa đã đồng hành với cộng đoàn chúng con trong suốt một năm sinh hoạt và xin Ngài hướng lòng anh chị em chúng con về với nhau qua gia đình mang tên Cộng đoàn Vinh, gia đình Mẹ Vô Nhiễm!
Trần Hồng Nhung

Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

Bình luận