Icon Collap
...
Trang chủ / Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Có Ý Nghĩa Gì Với Tôi?

Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Có Ý Nghĩa Gì Với Tôi?

Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên TộiThứ 5 ngày 07/12/2017, trong bầu khí cả Giáo Hội hoàn vũ đang hân hoan chuẩn bị mừng ngày Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, gia đình SVCG Y Dược cũng hân hoan về ngôi thánh đường Gierado để tham dự thánh lễ thường niên của nhóm.

Trong bài chia sẻ cha linh hướng Gioan nhắc lại lịch sử về danh xưng của Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ngày 08/12/1854, chân phúc Giáo hoàng Pio IX long trọng công bố tín điều “Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Để đạt tới sự tuyên tín này thì trong dòng lịch sử đã phải qua rất nhiều cuộc tranh luận thần học. Thực ra niềm tin vào Mẹ Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội  đã manh nha trong cảm thức của con người từ lâu nhưng vì nó vượt quá sự hiểu biết của con người, thế nên phải trải qua thời gian dài nghiền ngẫm, tranh luận Giáo hội mới dám công bố tín điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, nghĩa là tuyên bố đó là một sự thật minh nhiên.

Quả thế, tháng 2 năm 1858, tức 4 năm sau khi Giáo hoàng Pio IX công bố tín điều “Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội”, tại Lộ Đức, Mẹ đã hiện ra với  Bernadette và nói cho chị “Ta là Đấng đầu thai vô nhiễm”. Như vậy, tín điều Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đã tiềm ẩn từ rất lâu, rất dài trong cảm thức đức tin của con người, cho đến khi Mẹ hiện ra tại Lộ Đức nói cho biết điều Hội Thánh tuyên tín là chính xác.

Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

Làm sao Mẹ lại Vô Nhiễm Nguyên Tội?

Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội không phải bởi do công phúc, ý muốn của Mẹ, nhưng trước hết và trên hết là do đặc ân cưu mang Chúa Cứu Thế mà Chúa đã dành cho Mẹ. Hài Nhi Giesu xuống thế làm người là Thiên Chúa thật, dĩ nhiên phải có một ngai tòa tương xứng để Người ngự vào. Thiên Chúa không thể ở chung với tội lỗi, như ánh sáng không thể ở chung với bóng tối, nên Thiên Chúa đã chuẩn bị một ngai tòa xứng đáng là điều đương nhiên. Không có gì mà Thiên Chúa không thể làm được!

Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội có ý nghĩa gì với tôi?

Mẹ là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội để cứu chúng ta khỏi sự lây nhiễm của tội nguyên tổ để lại; để chiến đấu, bảo vệ ta khỏi ma quỷ.

Cuộc chiến giữa Mẹ và ma quỷ vẫn diễn ra triền miên. Dưới chân thánh giá Mẹ đã đứng cùng Gioan để cầm giữ, trợ giúp Gioan trong biến cố tưởng như vỡ vụn con tim. Trong phòng tiệc ly Mẹ cũng ở cùng các môn đệ để giúp các ông chuẩn bị tâm hồn đón nhận Thần Khí của Đấng Phục Sinh hứa ban.

Nhìn lại lịch sử của Hội Thánh gắn liền với lịch sử Đức Mẹ. Nhiều lần, nhiều nơi, nhiều cách Mẹ đã hiện ra để giúp con người khỏi sa vào hỏa ngục, chiến tranh và tội lỗi.

Mẹ đã hiện ra tại Fatima để kêu gọi thế giới cầu nguyện cho nước Nga trở lại. Và nước Nga đã trở thành đứa con đầu lòng của Hội Thánh. Chính Mẹ đã can thiệp và cứu giúp chúng ta khỏi sự lây nhiễm bởi tội nguyên tổ.

Nhiều hội dòng cũng đã nhận Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là quan thầy. Nhà dòng Chúa Cứu Thế cũng vậy, chính cha sáng lập Anphongso đã yêu mến Mẹ cách đặc biệt và nhận Mẹ làm quan thầy của Dòng.

Trong kinh nghiệm đi đại phúc, cha thấy rõ rằng, nhà nào, người nào khô khan nguội lạnh, cứ cho họ đón Mẹ về nhà để nhớ tới đọc kinh cầu nguyện và tôn kính Mẹ, Mẹ sẽ làm cho họ quay trở lại vơi Chúa,

Các cha trừ quỷ nổi tiếng trong Giáo Hội cũng đều công nhận danh xưng của Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đều làm ma quỷ khiếp sợ, kinh hãi. Bởi Mẹ là thụ tạo xinh đẹp nhất, không tì ố, không vướng tội tổ tông từ khi mới thụ thai. Mẹ đã đạp dập đầu ma quỷ,và khiến chúng khiếp sợ.

Hôm nay chúng ta xác tín lại vị trí của Mẹ trong cuộc đời mình. Chúng ta có khao khát nên giống Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội? Chúng ta có biết chạy đến với Mẹ khi sa lầy vào tội lỗi? Chúng ta có biết bám vào Mẹ khi bị ma quỷ tấn công?

Cha mời gọi Gia đình SVCG Y Dược ý thức uy quyền của Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, để từng ngày, từng giờ chúng ta biết nép mình trong tà áo Mẹ, tin tưởng vào Mẹ, xin Mẹ bảo vệ chúng ta, giữ gìn ta trong vòng tay yêu thương của Mẹ.

Thánh lễ kết thúc lúc 20h00.

Bài đọc thêm: Đức Maria trong vai trò làm Mẹ

Truyền Thông SVCG Thái Hà

Bình luận