Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Mến – Chìa khóa để vượt thắng tất cả!

Đức Mến – Chìa khóa để vượt thắng tất cả!

“Hãy dấn thân loan báo Tin mừng của Chúa, hãy can đảm thi hành mệnh lệnh của Chúa, hãy làm tất cả những gì Chúa muốn chúng ta làm mặc cho người đời có chỉ trích hay phê bình chúng ta bất cứ điều gì”. Đó là điều mà Cha Gioan đã nhắn nhủ các bạn sinh viên trong Thánh lễ khai giảng năm học mới, và chào mừng tân sinh viên của cộng đoàn SVCG Bùi Chu, vào lúc 19h00 ngày 19/09/2018, tại đền Thánh Giêrađô giáo xứ Thái Hà. Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng với sự hiện diện của đông đảo các bạn sinh viên và tân sinh viên trong cộng đoàn.

Hôm nay trong bầu khí khai giảng, Chúa Giêsu đến với chúng ta trong Lời quyền năng của Ngài, để nhắc nhở chúng ta hai điều vô cùng quan trọng:

Điều thứ nhất đó là thế hệ thời Gioan tẩy giả cũng là thế hệ thời Chúa Giêsu và thế hệ của chính chúng ta – một thế hệ mà tìm mọi cách phủ nhận, chối bỏ Thiên Chúa. Khi Thiên Chúa đến ngang qua ông Gioan Tẩy giả, nhiệm nhặt chay tịnh, nhiệm nhặt tuân chỉ thì họ gọi là người bị quỷ ám. Còn khi Chúa đến đồng bàn với người tôi lỗi cùng ăn, cùng uống, cùng đi với họ thì lại chỉ trích Chúa là tay bợm nhậu. Con người hôm nay vẫn vậy sống đạo đạo đức, nghiêm túc, chín chắn thì người ta bảo quỷ nhập. Mà quay trở lại, sống đạo một cách dấn thân để đồng hành với người ta, để chia sẻ với người ta thì người ta lại bảo bợm nhậu. Chúa dấn thân thì họ cho là bợm nhậu, Chúa nghiêm túc thì họ bảo Chúa lạnh lùng, Chúa không cảnh cáo thì họ bảo Chúa im lặng, Chúa cảnh cáo thì trách sao Chúa gian ác.

Thế hệ chúng ta cũng vậy, chúng ta canh chừng. Chúa Giêsu đến  ở với chúng ta, đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường. Khi chúng ta dấn thân loan báo Tin mừng của Chúa mặc cho ai chỉ trích hay phê bình chúng ta bất cứ điều gì. Những thứ đó Chúa nói: “chẳng cần quân tâm, đức khôn ngoan của Thiên Chúa đã lý giải tất cả”. Chúng ta đừng lệ thuộc vào họ khen, họ chê, họ chửi, tất cả những điều đó không có ý nghĩa gì với chúng ta. Chúng ta đừng bận tâm tới những chuyện đó. Họ lên án, phê bình, chỉ trích chúng ta, không đi lễ, không đọc kinh và không lo dấn thân vì giáo hội họ cũng chỉ trích, dấn thân vì giáo hội họ cũng chỉ trích. Những thứ ma quỷ như vậy, nó tìm cách làm cho chúng ta mất đi sự hiện diện của Thiên Chúa, mất đi lòng nhiệt thành đối với Chúa và với Vương quốc của Ngài.

Cho nên chúng ta cẩn thận, chúng ta có lý tưởng của chúng ta, chúng ta có lập trường của chúng ta, chúng ta không mắc vào lời khen, chê của người khác. Chúng ta có chọn lựa, chúng ta là người của Chúa, là con cái của Chúa, chúng ta là Kitô hữu, là người có Chúa Giêsu. Hãy theo Chúa Giêsu đến mọi ngõ ngách của cuộc đời mà làm chứng cho Chúa. Chúa Giêsu họ còn bảo bị quỷ ám, Chúa Giêsu họ còn bảo tay bợm nhậu, nên chúng ta đừng vì những thứ đó mà ảnh hưởng đến sứ mạng loan truyền Tin mừng của mỗi sinh viên chúng ta.


Điều thứ hai Chúa cho chúng ta chìa khoá để vượt thắng tất cả, để làm nên một sức mạnh vô biên để thực hiện sứ mạng cứu thế. Đó là lòng yêu mến!
Lòng yêu mến quý hơn tất cả. Lòng yêu mến của chúng ta phải đạt tới đến mức mà Thiên Chúa đòi chúng ta, phải yêu Thiên Chúa “hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, hết con người của anh em. Hãy yêu mến người thân cận như chính mình”. Chúng ta có được lòng yêu mến như vậy, là chúng ta có tất cả. Còn nếu chúng ta không có được lòng yêu mến của Thiên Chúa thì thật khốn cho chúng ta. Lòng yêu mến đòi hỏi chúng ta tin tưởng tất cả, tha thứ tất cả, nhẫn nại, chịu đựng tất cả. Nếu không có đức mến, chúng ta chỉ đến với bổn phận trách nhiệm, với lạc thú vui hay một thói quen thì thật vô ích. Còn nếu chúng ta đến đây vì lòng yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Giáo hội, yêu mến cộng đoàn sinh viên Công giáo Bùi Chu thì lòng yêu mến đó chính là niềm hạnh phúc. Chúng ta có tử đạo đi chăng nữa mà không có lòng yêu mến cũng vô ích, trái lại chúng ta có nhặt được cọng rác mà có lòng yêu mến cũng cứu được bao linh hồn.

Cho nên khởi đầu năm học mới, Chúa mời gọi chúng ta duyệt xét lại lòng yêu mến của chúng ta dành cho Thiên Chúa.

Ai có lòng yêu mến thì tạ ơn Chúa, ai có lòng yêu mến thì sống một cách trọn vẹn, ai chưa có lòng yêu mến Chúa hoặc chưa đạt đến lòng mến như Chúa thì hãy xin Chúa mỗi ngày. “Xin cho Lửa Mến của Thần Khí ngự trên con, giúp con có khả năng yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực và có khả năng yêu mến cộng đoàn sinh viên Công giáo Bùi Chu, yêu mến những sinh viên mà con gặp gỡ như chính bản thân con vậy”. Khi chúng ta yêu mến như vậy là chu toàn lề luật, là Thiên Chúa sẽ đựơc tôn vinh, và mọi người sẽ nhận biết các chúng ta là môn đệ của Chúa Giêsu, và chạy đến với Chúa Giêsu ngang qua lòng yêu mến chúng ta dành cho họ.

Chúng ta xin Chúa Giêsu, Đấng đã dùng Lời của chính của Ngài nhắc chúng ta, để ta biết cảnh tỉnh với những thói đời, với những tiếng khen, chê có khả năng làm suy giảm lòng yêu mến và lòng nhiệt thành của chúng ta với Thiên Chúa. Đồng thời chúng ta hãy tha thiết nài xin Thần Linh của Chúa ngự xuống trên chúng ta, để Thần Linh làm cho chúng ta yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, yêu mến người sinh viên bên cạnh như chính bản thân mình. Yêu mến là chu toàn nề luật, yêu mến là làm cho Thiên Chúa được tôn vinh. Xin Chúa ban cho chúng ta tràn đầy lửa mến Thần Linh của Ngài, để trong năm học này, lửa mến đó thiêu rụi tất cả những ích kỉ, toan tính, những hận thù, ghen ghét và sợ hãi trong chúng ta. Và để cho lửa mến đó thổi bùng lên lòng khao khát yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, yêu mến cộng đoàn sinh viên Công giáo Bùi Chu nơi mỗi người chúng ta, để chúng ta cùng nắm tay nhau xây dựng Hội Thánh chính là cộng đoàn sinh viên Công giáo Bùi Chu của chúng ta đây.

Lạy Chúa, chúng con đều là những con người yếu tin, chúng con cần đến ơn sức mạnh của Chúa, lửa mến của Chúa. Xin đốt lên trong trái tim chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa, hầu chúng con luôn tin tưởng và vững bước dấn thân loan truyền Tin mừng của Chúa trong thế giới hôm nay. Amen.”

Ban truyền thông Gia Đình SVCG Thái Hà

Bình luận