Icon Collap
...
Trang chủ / Trở nên dấu chỉ của Chúa

Trở nên dấu chỉ của Chúa

“Tôi đã thấy, nên xin chứng thật rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn” (x.Gioan 1,34).

Lời Chúa hôm nay đã giới thiệu cho chúng ta gương chứng nhân vĩ đại là Thánh Gioan Tẩy giả.Ngài đã dùng cả cuộc đời chỉ để sống, giới thiệu và làm chứng cho Thiên Chúa. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta đã làm gì để Chúa được “lớn lên” chưa?  Bài giảng của cha Gioan với các bạn Sinh Viên Công Giáo Y Dược vào lúc 19h00 ngày 2/9/2019 tại Đền Gierađô, đã phần nào khai mở cho chúng ta cách thức sống niềm vui Chúa cứu thế mà mỗi người chúng ta cần phải có trong mùa Giáng Sinh này.

Mở đầu bài giảng cha đã cho chúng ta biết được điều mà Thiên Chúa ao ước, mong muốn nơi mỗi một người khi Ngài đến với chúng ta.

Chúng ta đang sống trong mùa Giáng Sinh, mùa mà chúng ta được mời gọi sống Mầu Nhiệm Thiên Chúa ở cùng chúng ta, ở với chúng ta, ở trong chúng ta. Cho nên chúng ta chẳng có lý do gì để buồn rầu, sợ hãi, cô đơn cả nhưng chúng ta phải vui mừng, hân hoan và yên tâm vì có Ngài là thành trì vững chắc, là pháo đài kiên cố che chở chúng ta khỏi mọi nghịch cảnh, khỏi ba thù.

Tuy nhiên khi chúng ta đã cảm nhận được Đấng Emanuel trong cuộc đời mình thì chúng ta đừng dừng lại ở đó, đừng chỉ sống Mầu Nhiệm Chúa ở với mình, Chúa là niềm vui của mình. Nhưng chúng ta hãy bắt chước Thánh Gioan Tẩy Giả, vừa phải trở nên dấu chỉ cho người ta thắc mắc về Chúa Giêsu, vừa phải có bổn phận, trách nhiệm làm chứng và giới thiệu cho người khác biết Chúa Giêsu là Đấng Emanuel, là Chiên Thiên Chúa, là Đấng Xóa Tội Trần Gian, là Hoàng Tử Bình An. Để nhờ đó, Ngài trở thành niềm hy vọng, hạnh phúc, bình an cho muôn dân muôn nước, vì Ngài là Thiên Chúa của mọi người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con khi đã cảm nhận được niềm vui vì có Chúa ở cùng thì cũng biết giới thiệu Chúa cho người khác, những người mà chúng con gặp gỡ hàng ngày, nhất là những người cần đến lòng Chúa thương xót hơn. Amen.

svconggiao.net

 

Bình luận