Icon Collap
...
Trang chủ / Cầu nguyện thế nào cho đúng?

Cầu nguyện thế nào cho đúng?

 

Bốn mươi ngày mùa chay, khoảng thời gian không phải là quá dài cũng không phải là ngắn, đây là cơ hội quý giá nhất trong năm để chúng ta quay trở về cùng Thiên Chúa là Cha chung của tất cả mỗi người chúng ta. Điều mà mỗi chúng ta cần làm trong mùa chay này là chạy đến bên Chúa và thân thưa cùng Người, nhưng ít ai trong chúng ta biết cách để cầu nguyện thế nào cho đúng nên thường nhanh chán nản và bỏ cuộc. Với các bạn sinh viên đang sinh hoạt tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, cách riêng là các bạn trong cộng đoàn sinh viên Công Giáo Y Dược, thật may mắn cho các bạn bởi luôn được cha linh hướng Gioan dâng thánh lễ thường kì vào 19h00 ngày 14/03/2019 tối thứ năm hàng tuần, tại đền thánh Giê-ra-đô và luôn được ngài hướng dẫn cầu nguyện cách tận tình, chu đáo.

Qua Tin mừng của Thánh sử Matthew (Mt 7, 7-12), Cha linh hướng một lần nữa nhắc nhở và dạy chúng ta biết cách cầu nguyện thế nào cho đúng. Chúng ta biết rằng, có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta chán nản khi cầu nguyện, đó là: do chúng ta xin mà không được; đó là do chúng ta không biết cách cầu nguyện  hoặc là khi cầu nguyện chúng ta không chiến thắng được thế giới vô thức. Chúng ta ngồi bên Chúa nhưng không ý thức được sự hiện diện của Ngài, chúng ta để tâm trí bay bổng theo những suy nghĩ viễn vông nào khác, mà quên mất Chúa, khiến tâm bị phân mảnh, trí bị chia đôi; chúng ta gục ngã trước sự cám dỗ của ma quỷ mà không biết cách chiến thắng nó. Vậy chúng ta cần phải làm thế nào cho đúng? Lời Chúa trong Kinh Thánh sẽ giải thích cho chúng ta điều đó.

Lời Chúa theo Thánh Matthew thuật lại rằng: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho”(Mt 7, 7-8). Bất cứ ai xin thì Thiên Chúa sẽ cho, Chúa không bao giờ khước từ con người một điều gì. Ngài luôn cho họ những điều tốt đẹp nhất theo cách của Ngài, mà với trí khôn hữu hạn con người không thể nhận biết trước được. Có khi Ngài cho ngay, nhưng cũng có khi qua người này người kia, qua sự kiện này hay sự kiện khác hoặc qua thời gian mà Ngài mới cho họ đạt được hoặc là nhận ra. Với điều kiện rằng, họ vững vàng và trung thành với niềm tin vào Thiên Chúa, họ phó thác hoàn toàn cho sự quan phòng và tình yêu của Ngài mà không bị lung lay. Chúa luôn cho ta điều tốt chứ không bao giờ cho ta điều xấu, đó là theo cái nhìn của Thiên Chúa chứ không phải theo cái nhìn xác phàm của con người. Đó là cái nhìn với ánh mắt đầy yêu thương của Thiên Chúa chứ không phải cái nhìn ích kỉ của con người. Nếu chúng ta xác tín thì những điều mà Chúa ban cho ta còn hơn gấp trăm ngàn lần điều ta xin. Vì thế mà khi cầu nguyện chúng ta cứ tin tưởng và phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa, xác tín rằng điều chúng ta xin là được, quan trọng là sớm hay muộn mà thôi, hãy trao phó con người và cuộc đời của mình trong bàn tay của Thiên Chúa.

Để lời cầu nguyện của chúng ta có giá trị và mưu ích lợi cho không chỉ riêng chúng ta mà còn cho tất cả những người sống xung quanh chúng ta, lời cầu nguyện của chúng ta phải được thể hiện bằng hành động, phải có những kế hoạch tập luyện cụ thể. Không phải chỉ nói trên môi miệng nhưng hãy thực hành. Mỗi lần cầu nguyện, chúng ta hãy xin cho được chừa bỏ những thói hư tật xấu, để ta và những người xung quanh ta được sống vui vẻ hòa đồng với nhau.

Lạy Thiên Chúa là Cha của chúng con, tạ ơn Cha đã ban cho chúng con sự sống này. Xin sai Thần Khí của Ngài xuống trên chúng con, hướng dẫn chúng con những lúc cầu nguyện, để chúng con biết cách cầu nguyện thế nào cho đúng, để tâm chúng con không còn phải lo ra, chia trí những lúc bên Ngài, để chúng con biết tin tưởng và phó thác trọn vẹn cuộc đời chúng con trong bàn tay quan phòng của Ngài.

 

svconggiao.net

 

 

 

 

Bình luận