Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin chân thật hệ tại ở điều gì?

Lòng tin chân thật hệ tại ở điều gì?

Mỗi lần cử hành Thánh Lễ là mỗi lần Chúa Giêsu trong Lời của Ngài đến để tái tạo, chữa lành và giải thoát mỗi người chúng ta. Tin tưởng vào điều đó, vào lúc 19h00, ngày 01/03/2019, các bạn trẻ trong Gia đình ơn gọi đã không quên trở về nguyện đường Giêrađô để cùng nhau tham dự Thánh lễ thường kì của Cộng đoàn. Lời Chúa qua bài chia sẻ của Cha Gioan đã giúp các bạn có cái nhìn đúng hơn về một lòng tin chân thật.

Hình ảnh Viên sĩ quan trong bài Tin mừng theo Thánh sử Gioan chương 4, 43-54 cho chúng ta cái nhìn cận cảnh về một lòng tin chân thật. Điều đó được biểu lộ rõ qua những hành động đức tin rất cụ thể của ông. Dù là một người ngoại đạo và mới chỉ nghe kể về Đức Giêsu nhưng điều đó vẫn không ngăn cản được lòng tin mạnh mẽ nơi ông. Ông đã vượt qua một chặng đường dài đến để gặp Đức Giêsu và mời Ngài đến cứu con trai mình vì nó sắp chết. Tới nơi, tưởng rằng sẽ được Chúa nhận lời ngay, nhưng không, Chúa đã dùng một câu nói móc để thử thách, trắc nghiệm lòng tin của ông: “Các ông mà không thấy diềm thiên dấu lạ thì các ông sẽ chẳng tin đâu”. Tuy nhiên lòng tin mạnh mẽ nơi ông đã khiến ông không cần bận tâm đến lời nói khóe của Chúa Giêsu, cũng không cần nói là “tôi tin” ngược lại ông tuyên xưng một cách mạnh mẽ lòng tin của mình qua hành vi khẩn khoản nài xin Người: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo nó chết mất”. Với câu tuyên xưng trong niềm xác tín đó, lòng tin của ông đã được tưởng thưởng và Chúa Giêsu tuyên bố: “Ông cứ về đi, con ông sống”.

Như vậy lòng tin hệ tại ở điều gì?

Lòng tin không chỉ là tuyên tín nơi môi miệng mà còn hệ tại ở việc chúng ta phải lên đường tìm gặp Chúa Giêsu dẫu đường có xa, xa ở đây không phải về mặt không gian nhưng xa về mặt lòng tin, chạy đến với Ngài, gặp gỡ Ngài, khẩn khoản nài xin và mời Ngài đến để chữa lành và giải thoát chúng ta. Nhiều người cứ nói tôi tin, tôi tin, tuyên xưng ngoài môi miệng một cách hùng hồn mạnh mẽ nhưng khi gặp một sự khó, sự khổ thay vì chạy đến với Chúa Giêsu và xin Chúa Giêsu đến cứu chữa thì lại buông bỏ, chạy trốn, kêu than, trách móc, thậm chí còn tìm đến các thầy cúng, bói toán và cuối cùng là phản bội Thiên Chúa mà vẫn không được giải thoát.

Cả khi chúng ta muốn cứu chữa một ai đó cũng vậy, nếu ta chỉ loay hoay cậy vào khả năng, hiểu biết vụn vặt của mình hay cậy vào sức riêng của con người thì thua, sẽ không bao giờ được giải thoát. Trái lại phải đưa họ đến với Chúa, đến trước nhan Thánh Chúa, trong Lời quyền năng của Ngài, trong các Phép Bí Tích, đặc biệt là Bí Tích Thánh Thể và Bí tích Hòa Giải để Ngài chữa lành và giải thoát họ.

Niềm tin không phải là thứ rẻ tiền, niềm tin đòi hỏi chúng ta phải hành động, phải lên đường gặp Chúa Giêsu, xin Chúa Giêsu đến với tất cả niềm xác tín Chúa đến là mọi việc sẽ ổn.

Chúa Giêsu là Đấng có toàn quyền trên mọi bệnh tất, đau khổ, có điều chúng ta có tin vào quyền năng của Ngài hay không? Nếu ta không tin Chúa cũng sẽ không làm được gì cho chúng ta vì Ngài tôn trọng sự tự do của chúng ta. Hơn nữa quyền năng chữa lành và giải thoát của Ngài sẽ được ban cho tất cả những ai có lòng tin thật, chứ không phải chỉ riêng người Công Giáo có đạo mới được lãnh nhận ân huệ đó. Vì tất cả mọi người đều là con cái Chúa như Ngài đã công bố: Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính” (Mt 5, 45).

Xin Chúa Giêsu ban thêm lòng tin cho chúng con để chúng con luôn xác tín vào lời của Ngài, biết mau mắn chạy đến với Ngài và tha thiết nài xin Ngài đến cứu chữa và giải thoát chúng con khỏi mọi bệnh hoạn tật nguyền. Amen.

 

svconggiao.net

 

Bình luận