Icon Collap
...
Trang chủ / Bản tin gia đình sinh viên Alfonso tháng 11

Bản tin gia đình sinh viên Alfonso tháng 11

Những ngày cuối tháng 11, tháng cầu nguyện cho các linh hồn đã kết thúc và đây cũng là thời điểm kết thúc một năm phụng vụ để bước sang một năm phụng vụ mới. Thiên chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn, hãy tỉnh thức và cầu nguyện để đón chờ và mong đợi Đấng Cứu thế đến trong mỗi người chúng ta.

Hãy cùng nhìn lại những sự  kiện nổi bật đã diễn ra trong tháng 11 vừa qua:

 Ngày 10/11/2019: Sinh nhật lần thứ 9 của cộng đoàn sinh viên bác ái Martino

Cộng đoàn Sinh Viên Bác Ái Martino là một trong 9 Cộng đoàn thuộc đại Gia đình Sinh viên Alfonso. Tuy là một Cộng đoàn nhỏ nhưng nhờ ơn Chúa, nhờ những hy sinh, cộng tác cũng như đóng góp của những ân nhân, thân nhân cùng với sự giúp đỡ của những Cộng đoàn khác mà Cộng đoàn bác ái ngày càng phát triển và lớn mạnh. 9 năm Cộng đoàn hình thành và phát triển đó không phải là thời gian quá dài cũng không phải là quá ngắn. 9 năm qua đi Cộng đoàn đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn thử thách khiến cộng đoàn gần như tan rã và sụp đổ. Nhưng nhờ ơn của Chúa qua sự hướng dẫn của Cha Linh hướng Gioan cùng sự đồng hành của những anh chị đi trước mà cộng đoàn đã vực dậy và dần được cũng cố. Hôm nay, chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì một ngày hồng phúc mà Chúa đã ban, ngày mà các bạn sinh viên Martino cùng nhau mừng sinh nhật lần thứ 9 của Cộng đoàn. Một ngày mà Chúa đã cho mỗi bạn sinh viên Martino nhớ đến để tạ ơn vị Thánh bổn mạng của mình là Thánh Martino, vị Thánh đã luôn chuyển cầu cho Cộng đoàn và cũng là vị Thánh mà Cộng đoàn luôn noi theo và học hỏi.

Tạ ơn Chúa vì đã cho Cộng đoàn được sống lại và ngày càng phát triển như ngày hôm nay.

Tạ ơn Thánh Martino đã luôn đồng hành với cộng đoàn và xin Thánh nhân tiếp tục chuyển cầu cho chúng ta để chúng ta thêm lòng yêu mến và khao khát phục vụ cho Chúa qua anh chị em của mình.

Ngày 13/11/2019: Chào đón tân ban điều hành mới của cộng đoàn SVCG Bùi Chu

Khói trắng đã bay lên nóc Đền Giê-ra-đô. Vào tối thứ tư-ngày 13/11/2019 qua 3 lượt bầu gay cấn, tân trưởng Cộng Đoàn Sinh Viên Công Giáo Bùi Chu chúng ta đã chính thức lộ diện. Người đó chính là trưởng hội học sinh – sinh viên Hạt Đại Đồng – anh Paul Đào Văn Dương.

Chúc mừng anh, chúc anh có một nhiệm kỳ thành công rực rỡ. Đưa Cộng Đoàn ta trở lại thời kỳ vàng son trước kia. Và hy vọng tất cả chúng ta hãy luôn cố gắng cùng cộng tác và giúp đỡ cho vị thủ lãnh mới của cộng đoàn. Sức mạnh của tình thần hiệp nhất – yêu thương – phục vụ sẽ giúp con thuyền SVCG BÙI CHU tiến xa hơn nữa.

Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Martino Quan Thầy phù hộ cho Cộng Đoàn chúng con, cách riêng anh Tân Trưởng được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa tiếp tục chèo lái con thuyền mang tên SVCG Bùi Chu chúng con đến bến bờ vinh quang. Amen.

Ngày 22/11/2019: Mừng lễ quan thầy cộng đoàn Phanxico Xavie (cộng đoàn Giáo Phận Vinh-Hà tĩnh tại Hà Nội)

Cộng đoàn Phanxico Xavie là một cộng đoàn nhỏ trong cộng đoàn giáo phận Vinh-Hà tĩnh tại hà nội. Dù khoảng cách để cộng đoàn có thể sinh hoạt cũng như đến với nguyện đường rất xa xôi những những ngọn lửa tình yêu, lòng nhiệt thành đã ăn sâu và thấm nhuần trong mỗi con tim của mỗi người. Vì vậy mà mỗi thành viên trong của cộng đoàn đã cùng nhau thể hiện niềm tin và sự gắn kết của mình để tổ chức một thánh lễ thật sốt sắng.

Trong thánh lễ hôm nay mặc dù không có sự hiện diện của Cha Linh hướng Gioan nhưng có Cha Gioan Nguyễn Đức Phú đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn.

Trong thánh lễ Cha Gioan đã chia sẻ với các bạn trong cộng đoàn Phanxico Xavie hãy noi gương thánh bổn mạng của mình đó là trở thành những nhà truyền giáo can đảm, hãy mang hết tất cả khát vọng cũng như mang hết những ngọn lửa nhiệt thành mà mình có được để ra đi truyền rao nước Thiên Chúa cho mọi người.

Ngày 25/11/2019: Lễ sinh nhật lần thứ XVI- Mừng kính Thánh Martino quan thầy của cộng đoàn SVCG Bùi Chu

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển nhóm SVCG Bùi Chu đã gặt hái được nhiều thành công với những chương trình thiện nguyện, tĩnh tâm mùa chay và thánh lễ thường niên của cộng đoàn tuần nào cũng có,…Và các bạn biết đấy mới đó mà Cộng Đoàn SVCG Bùi Chu đã bước sang tuổi 16. Càng thêm tuổi mới thì lại càng trưởng thành hơn đồng nghĩa với việc sẽ có những thế hệ mới với những hướng suy nghĩ mới và sẽ càng có nhiều ý tưởng hay để dẫn dắt nhóm ngày càng phát triển hơn.

Xin Chúa ban thêm cho các bạn cũng như những tân thành viên mới biết cộng tác với cộng đoàn để tất cả mỗi thành viên trong cộng đoàn sẽ là một hạt cát, một tấm gạch để tiếp tục làm cho cộng đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ngày 30/11-01/12: Mừng Thánh Quan Thầy và Kỷ Niệm 12 năm thành lập SVCG Hưng Hóa

Kể từ khi Gia đình Sinh viên Công giáo Hưng Hoá được thành lập đến nay, hàng năm, cứ tới tháng 12, nhóm SVCG Hưng hóa lại quy tụ lại với nhau, mừng kính thánh Bổn mạng Phanxico Xavie, tổng kết một năm, rút ra những điều đã và chưa thực hiện trong năm qua, và cũng định hướng cho năm tiếp theo, nhằm xây dựng nhóm phát triển hơn nữa.

Gia đình Sinh viên Công giáo Hưng Hóa đã hân hoan được tổ chức Lễ truyền thống lần thứ XII của nhóm với chủ đề
“ĐẾN VÙNG NGOẠI BIÊN”

Trong hai ngày từ 12h ngày 30/11 đến 12h ngày 01/12/2019 tại Nhà thờ giáo xứ Vân Thê ( Khu 3- Xã Hà Lộc – Tx Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ)

Trong thánh lễ ngày đầu tiên, lời mời gọi của Cha Giuse đến các bạn chính là chúng ta hãy luôn giữ cho mình 3 đức tính quan trọng mà Đức Giáo Hoàng đã mời gọi: Trung thực, trách nhiệm, lạc quan vui vẻ. Hãy can đảm để đến với ” vùng ngoại biên” bằng việc sử dụng internet để truyền thông cũng như bằng chính đời sống của mình để mang Tin Mừng tới những anh chị em nào đang mất niềm tin vào cuộc sống.

Sau giờ chia sẻ tâm tình của Cha Giuse là giờ tĩnh tâm cầu nguyện xưng tội của các bạn trẻ.

Như thường lệ vào mỗi dịp Lễ quan thầy, chúng ta cùng nhau tổng kết lại 1 năm đã qua của Gia đình SVCG Hưng Hóa và bầu ban điều hành mới trong tin thần sốt sắng. Danh sách BĐH mới:
1. Giuse Nguyễn Đức Hải.
2. Maria Nguyễn Thị Anh.
3. Đaminh Nguyễn Đình Khải.
4. Giuse Phùng Quang Huy.
5. Maria Nguyễn Thị Ngọc Ánh.

Trong tâm tình cảm tạ và cầu nguyện, sau bữa cơm tối các bạn sinh viên và giới trẻ đã cùng nhau tham dự Thánh lễ quan thầy mừng kính Thánh Phanxico Xavie với Gia đình SVCG Hưng Hóa.

Chúc cộng đoàn SVCG Hưng Hóa sẽ kín múc được những ân huệ mà Chúa đã ban ngang qua Thánh lễ quan thầy của cộng đoàn.

Đó là những sự kiện tiêu biểu đã diễn ra trong tháng 11 vừa qua. Mến chúc tất cả các cộng đoàn trong Gia đình sinh viên Alfonso ngày càng phát triển hơn nữa về số lượng cũng như chất lượng cùng với đó là phát triển hơn về đức tin cũng như lòng nhiệt thành, khao khát phục vụ cho công cuộc loan báo tin mừng của Thiên Chúa. Amen.

Matta Liên

Truyền thông sinh viên Công giáo

 

Bình luận