Icon Collap
...
Trang chủ / Lời kinh tha thứ

Lời kinh tha thứ

Lời kinh lạy Cha – lời kinh tuyệt hảo mà Chúa Giêsu dạy cho chúng ta. Và để sống tâm tình của lời kinh ấy thì vào tối thứ 3 tuần I mùa Chay, nhà tĩnh tâm Giêrado đã quy tụ nhau nơi đền thánh thân thương để cùng nhau dâng lời tạ ơn ngang qua thánh lễ đầu năm của cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ, cha linh hướng chia sẻ: Kinh lạy Cha không chỉ là lời kinh tuyệt hảo mà lời kinh đó còn là lời kinh của sự tha thứ.

Lời của Thiên Chúa không trở nên vô hiệu

Qua bài tin mừng hôm nay, Chúa nói với chúng ta một cam kết đó là: Lời của Chúa được nói ra thì không bao giờ trở lại tay không. Lời của Người giống như tuyết sa từ trời, không trở về trời nếu chưa thấm vào đất. Chúa quả quyết Lời của Chúa được ban cho con người sẽ sinh hoa kết quả. Sinh hoa kết quả khi nào thì Chúa không nói rõ và chúng ta cũng không biết nhưng Chúa quả quyết một điều đó là Lời của Chúa đã ban cho nhân loại này thì chắc chắn sẽ có sự cứu rỗi.

Có những lúc chúng ta không cần đến, không nhớ đến nhưng có những hoàn cảnh thì Lời của Chúa là ánh sáng và cứu người ta thoát cảnh gian nan, là linh dược chữa lành cho họ. Lời quả quyết như vậy cho chúng ta thấy được Lời của Người không phải là những lời bâng quơ và Lời kinh lạy Cha là lời kinh tuyệt hảo mà Người đã trực tiếp dạy cho chúng ta chứ không phải là lời chung chung. Cho nên chính vì Lời của Chúa Giêsu dạy trực tiếp thì chắc chắn sẽ sinh hoa kết quả trong chúng ta.kinh lạy cha - lời kinh tha thứ

Kinh Lạy Cha – lời kinh tha thứ

Trong kinh lạy Cha thì Người nhấn mạnh về 1 điểm: Nếu anh em không tha thứ cho nhau thì sao Cha của anh em có thể tha thứ cho anh em được. Trong kinh lạy Cha có rất nhiều sứ điệp trong đó nhưng chỉ có một sứ điệp mà Chúa Giêsu nhấn mạnh đấy là sự tha thứ. Tha thứ cho anh em, tha thứ cho người khác để được Chúa cha tha thứ cho mình. Có thể việc yêu mến Chúa thì dễ nhưng để yêu mến, để tha thứ cho anh chị em thì không dễ tý nào. Kinh lạy cha là lời kinh tuyệt hảo nhưng lại có một điều kiện đi kèm đó là phải tha thứ cho nhau thì kinh lạy Cha mới trở nên trọn hảo. Để tha thứ cho nhau quả thật không dễ tý nào.

Lời của Chúa như tuyết sa xuống từ trời và không bao giờ trở về tay không. Chính vì vậy nên mỗi người chúng ta hãy biết cảm tạ Chúa vì chúng ta được sống trong lời của Chúa, chìm ngập trong lời của Người, được lời Người biến đổi và lời đó của Người sẽ sinh hoa kết trái mang đến lợi ích cho chúng ta. Trong những lời của Chúa thì lời kinh lạy Cha luôn luôn mời gọi mỗi người chúng ta cầu nguyện theo lời kinh đó và kèm theo lời kinh đó là khả năng biết tha thứ cho người khác để lời kinh đó trở nên hương thơm nhất trong mọi lời cầu nguyện mà Chúa Giêsu dạy chúng ta.

Bài đọc thêm: Vượt thắng Sứ vụ

Cầu nguyện:

Xin Chúa cho chúng con có một niềm tin vào lời của Người, không nản lòng không mệt mỏi khi đọc và nghe lời của Người, không chán nản khi đọc kinh lạy Cha. Xin cho chúng con luôn ý thức mỗi khi đọc kinh lạy Cha là mỗi lần chúng con biết tha thứ cho người khác để lời cầu nguyện đấy của chúng con được trở nên là lời cầu nguyện đẹp nhất, hiệu quả nhất và sinh hoa kết quả cho chính chúng con. Amen

Maria Hoàng Thảo

Truyền thông sinh viên Công Giáo

Bình luận