Icon Collap
...
Trang chủ / Sơ Ruth Lewis, “Mẹ của những người bị lãng quên” ở Pakistan qua đời vì coronavirus

Sơ Ruth Lewis, “Mẹ của những người bị lãng quên” ở Pakistan qua đời vì coronavirus

Sơ Ruth Lewis, 74 tuổi, đã qua đời ngày 20 tháng 7-2020 vì coronavirus.

Sơ Lewis là nữ tu dòng Phanxicô ở Pakistan, sơ có biệt danh là “mẹ của những người bị lãng quên”, sơ là một trong các nhân vật đã truyền cảm hứng thánh thiện vượt ngoài phạm vi công giáo.

Đây là một mất mát lớn lao với đất nước Pakistan. Sơ Ruth Lewis thuộc Dòng Phanxicô Truyền giáo Chúa Kitô Vua ở thành phố Karachi, Pakistan, sơ qua đời ngày 20 tháng 7 vì Covid-19. Tin tức về cái chết của sơ đã làm cả nước xúc động vì công việc cao cả phi thường của sơ với các người khuyết tật.

51 năm phục vụ công việc tông đồ truyền giáo

Trong hơn năm mươi năm, sơ làm việc không mệt mỏi tại trung tâm Darul Sukoon ở Karachi, nơi có khoảng 150 học sinh nội trú, trẻ em và thanh thiếu niên bị gia đình bỏ rơi vì gia đình xem các em là “quái vật” do các em bị khuyết tật cũng như bị dị dạng vì bệnh. Các nữ tu của Trung tâm đã chia sẻ trên trang Facebook: “Trái tim của chúng tôi tan nát vì chúng tôi đã mất đi một phần của chúng tôi, một người mẹ, một người chị và một nguồn cảm hứng. Các công việc sơ làm cho trẻ em, người khuyết tật và những người bị xã hội bỏ rơi là điều rất phi thường”.

Công việc và sự tận tâm của sơ đã vang dội ngoài phạm vi công giáo: năm 2014, sơ nhận được giải thưởng “Niềm tự hào của Karachi” và năm 2018 sơ nhận được giải thưởng “Hakim Mohammad Saeed” của thống đốc Sind về công việc phục vụ xã hội giúp người nghèo, người đau khổ không phân biệt chủng tộc. Thủ tướng và lãnh đạo Đảng Nhân dân Pakistan đã trả các chi phí liên quan đến việc chăm sóc nữ tu và bây giờ họ đảm nhiệm việc chăm sóc trung tâm nội trú đặc biệt bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19.

“Một nhân chứng thực sự cho tình yêu của Thiên Chúa đối với mọi người và mọi tạo vật.”

Linh mục Qaisar Feroz, thư ký của Ủy ban điều hành Truyền thông xã hội của Hội đồng giám mục Pakistan nói với hãng tin Fides: “Sơ Lewis là nhân chứng thực sự cho tình yêu của Thiên Chúa đối với mọi người và mọi tạo vật. Sơ để cả đời để phục vụ cho các em bé và luôn đối xử với các em như người mẹ làm cho các em cảm thấy mình luôn được yêu thương.”

Linh mục Qaisar Feroz đã làm việc với sơ hai năm khi còn là chủng sinh: “Sơ có ánh mắt yêu thương truyền giáo đối với các em khuyết tật, một ánh mắt có thể nhìn thấy bất cứ lúc nào trong cuộc đời của sơ”.

Marta An Nguyễn dịch
Nguồn: phanxico.vn

Bình luận