Icon Collap
...
Trang chủ / Con đường dẫn tôi đến với Thiên Chúa

Con đường dẫn tôi đến với Thiên Chúa

 

Đôi mắt – cửa số của tâm hồn. Đôi mắt cho tôi được chiêm ngưỡng bao điều kỳ diệu và lý thú. Tôi là một đứa trẻ hay tò mò với vô số chuyện. 7,8 tuổi tôi đã bắt đầu đặt ra vô số câu hỏi mà bố mẹ, người thân hay bạn bè đều khó có thể trả lời hay giải thích cho một đứa trẻ như tôi: “Trứng có trước hay gà có trước? Nếu trứng có trước thì lấy gì làm ra trứng? Còn nếu gà có trước thì gà nở ra từ gì?”

Rồi lớn hơn một chút nữa, tôi bắt đầu tò mò với cả vũ trụ này khiến bố mẹ tôi nhiều lúc phải phì cười với những câu hỏi ngộ nghĩnh của tôi nhưng cũng phải khá mệt để lờ đi những câu hỏi của tôi, có lúc bố tôi còn chuyển chủ đề rất nhanh: “Đi làm bài tập đi hoặc đi ngủ đi con muộn rồi.” Tôi đành chấp nhận những cú sốc nhẹ như thế nhưng không bỏ cuộc. Tôi là một đứa lắm lí lẽ nên tôi không thể không đưa ra những lí luận về đức tin của mình, quan trọng hơn đức tin là chính cuộc đời của tôi, tôi tin vào ai. Điều đó thật sự rất quan trọng. Tại sao tôi tin có Chúa?

Bắt đầu với vũ trụ: Vũ trụ này có từ bao giờ? Theo vật lý thì vũ trụ được hình thành từ vụ nổ BigBag, thực chất là vũ trụ khởi đi từ những hạt vật chất, bị giãn nở và bị nổ, có rất nhiều nhà thiên văn học tin vào điều đó. Vậy trước vụ nổ vũ trụ như thế nào? Có những gì tồn tại? Nguyên nhân của vụ nổ là do đâu? Vũ trụ được hình thành từ vụ nổ, do sự sụp đổ của một vũ trụ khác hay có vị thần nào đã tạo ra? Hãy nhìn vào những căn nhà, cây cầu bắc ngang sông, con thuyền chạy trên mặt nước. Tại sao nó có? Tự nó có hay có người đã tạo nên nó? Bạn nghĩ rằng tự nó có, đó là niềm tin của bạn, còn niềm tin của tôi là có một Đấng đã tạo ra nó. Rồi tại sao chim lại bay được trên bầu trời? Tại sao cá có thể sống được dưới nước mà con người lại không? Loài giun lại có thể sống trong đất? Mối mọt lại có thể sống trong thân cây? Rồi ngay trên chính cơ thể con người sao lại có cả một bộ máy các bộ phận như các cơ, các khớp, tim, gan, thận… hoạt động liên tiếp để nuôi sống cơ thể mà con người không thể tự tạo ra bất cứ một bộ phận nào. Tại sao lại có sự điều phối rõ ràng như thế? Con người làm sao có thể? Khoa học làm sao có thể? Điều này thì tôi dám chắc khoa học bất lực. Phải có cái đầu giỏi hơn tất cả để điều phối tất cả vạn vật trong vũ trụ này. Đó là niềm tin của tôi.

Có người nói rằng thế giới này do vật chất tạo nên. Vật chất là một phạm trù triết học dùng để chỉ một thực tại khách quan ngoài ta không thuộc về ta nhưng được giác quan cảm nhận và sao chép. Như vậy con người cũng là vật chất. Định nghĩa của bạn cho rằng thế giới này do vật chất tạo nên. Còn tôi cho rằng thế giới này do Thiên Chúa tạo nên. Vậy tôi và bạn đều xác nhận vũ trụ này khởi đi từ một nguyên lý duy nhất mà có, nguyên lý đầu tiên bạn gọi là “vật chất” còn tôi là “Thiên Chúa”. Theo bạn nguyên lý vật chất đó là vô tri, vô giác còn với tôi nguyên lý đầu tiên đó lại là Đấng toàn năng, toàn tri giỏi hơn toàn vũ trụ này.

Vậy theo bạn một người vô tri, vô giác có khả năng làm nên một kiệt tác kỳ diệu, còn theo tôi, kiệt tác kỳ diệu đó do một Đấng giỏi hơn họ thiết kế, sắp xếp và tạo ra nó. Thế bạn chọn ai là tác giả của kiệt tác đó để phù hợp với lý trí tự nhiên hơn? Cái đó tùy bạn.

Có người nói vật chất tự nó có mà không ai sinh ra và tạo thành. Vậy thì trong Định luật Bảo toàn năng lượng tôi thấy không ổn. “Năng lượng không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, nó chuyển từ dạng này sang dạng khác.” Vậy thì khoa học giải thích sao? Tôi thấy mâu thuẫn. Đacuyn cho rằng sự sống khơi nguồn từ một hồ nước, có điện, amôniac và nhiều chất khác tạo nên sự sống đầu tiên, rồi từ các hợp chất vô cơ tạo thành các hợp chất hữu cơ. Tế bào đơn bào xuất hiện phát triển thành các tế bào đa bào, thảo mộc phát triển, xuất hiện các sinh vật dưới nước, trên cạn, nhiều loài ra đời trong đó có loài vượn. Vậy theo thuyết này thì con người được tiến hóa từ loài vượn. Con người được tạo nên do sự đột biến gen. Như vậy nếu thuyết tiến hóa đúng thì con người là hậu duệ của loài vượn, nếu vượn tiến hóa thành người thì loài vượn sao vẫn còn tồn tại? Cái hồ đó là do Đacuyn đặt ra giả thuyết. Nó có thực sự tồn tại không? Tồn tại ở đâu? Tại sao có? Do ai tạo ra? Những ai đã được thấy nó?

Nếu con người là một loại do sự tiến hóa tạo nên thì con người chẳng khác gì loài vật, chết rồi cũng như loài vật, chết là hết, điều này thật phi nhân. Nhưng tại sao con người hoàn toàn khác con vật ở chỗ khi làm điều thiện thì con người cảm thấy vui, hạnh phúc còn khi làm điều ác thì họ thấy mất bình an, đau khổ còn con vật thì không. Đây là một điều hoàn toàn khác biệt. Không thể có một chiếc điện thoại tinh vi, một chiếc máy tính siêu hạng, một chiếc xe chạy siêu tốc… mà không phải do một đầu óc tài giỏi tạo thành. Chẳng lẽ chúng cũng do những cái bé hơn tiến hóa nên mà tạo thành sao?

Nếu thuyết tiến hóa không thể giải thích thì con người từ đâu mà có? Chết sẽ đi về đâu? Điều gì làm nên niềm vui đích thực cho con người trong từng ngày sống? Nếu bạn cho rằng con người do vật chất tạo nên, chết sẽ trở về với cõi hư vô và niềm vui là chỉ ở công việc, tiền bạc, quyền lợi, danh vọng thì đối với tôi con người là do Thiên Chúa tạo nên, chết sẽ đi về với Thiên Chúa và niềm vui đích thực là gặp được Thiên Chúa và sống trong mối thân tình với Ngài.

Hãy xem vụ cá cược của Pascan với một người không tin vào Thiên Chúa: Nếu không có Thiên Chúa thì tôi và bạn hơn gì nhau? Còn nếu có Thiên Chúa thì tôi được tất cả còn bạn mất tất cả.

Bình luận